วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8

ความรู้ที่ได้รับ


ผลงานกิจกรรมวันนี้

1. ฉีกปะกระดาษ

ใช้มือฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงาม

ตามจินตนาการ



2. ตัดปะกระดาษ

ใช้กรรไกรตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงาม

ตามจินตนาการ



3. ตัดกระดาษโปสเตอร์สี  2 หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น ม้วนเป็นวงกลมทากาวติด

เข้าด้วยกันเอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรกแล้วม้วนเป็นวงทากาวติด



4. ม้วนกระดาษเส้น

ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง ครั้งนิ้วเป็นเส้นยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลม ทากาวติดเข้าด้วยกัน

เอามาทากาวติดลงบนกระดาษ



5. เจาะกระดาษ

ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่าง ๆ ตามต้องการ เอาที่เจาะกระดาษเจาะให้เป็นรูตามที่ต้องการ



6. พับกระดาษ

พับกระดาษในลักษณะง่าย ๆ เช่น พับครึ่ง พับมุม แล้วนำมาติดลงบนกระดาษ



7. พับพัด 

พับกระดาษสี การดาษนิตยสารขนาดต่าง ๆ พับจากด้านสั้นของกระดาษให้พับขึ้นพับลงจนหมด

กระดาษแล้วทำเป็นพัดหรือนนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ



8. พับรูปแบบต่าง ๆ

พับกระดาษโปสเตอร์ กระดาษนิตยสาร หรือกระดาษ A4 เป็นสิ่งต่าง ๆตามจินตนาการ

9 ขยำกระดาษ

ฉีกกระดาษแก้วหรือฉีกกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็ก ๆ ขยำเป็นก้อนกลม ๆ นำมา

ทากาวปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ



10. สานกระดาษ

ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้น ๆ เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้นสานสลับ

ไปมาขึ้นลงจนเป็นลายสวยงาม 



11. พับกระดาษวาดต่อเติม

พับกระดาษเป็นรูปต่าง ๆ ตามจินตนาการปะติดลงบนกระดาษแล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ



12. ม้วนกระดาษเป็นลูกปัด

ตัดกระดาษโปสเตอร์หรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้นขนาด 1 เซนติเมตร ยาว 10 เซนติเมตร 

ใช้ไม้หรือดินสอม้วนเป็นลูกกลม ๆ ทากาวติด นำมาร้อยต่อกันเป็นสร้อยได้



13. กระดาษสามมิติ

วาดภาพสิ่งต่าง ๆลงบนกระดาษเป็นเส้นตรง ส่วนที่เป็นรูปภาพให้วาดให้นูนขึ้นกว่าเส้นทั่วไป

ภาพที่ได้จะเป็นลักษณะสามมิติ



การนำไปใช้

- สามารถนำงานและเทคนิกศิลปะที่เกี่ยวกับกระดาษไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนเด็กปฐมวัย

ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

การประเมิน

การประเมินอาจารย์ผู้สอน

แต่งกายสุภาพ มีความพร้อมในการสอน อธิบายการทำประดิษฐ์อย่างชัดเจน

การประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน

ตั้งใจทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย  แต่งกายเรียบร้อย

การประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น